Một Pro trong giới SEO HỎI: Tiện hỏi anh chị em chạy facebook ads thì KPIs là gì? Yếu tố đánh giá hiệu quả fb ads?
 Em mời bữa nhậu ạ hoặc đổi lại là #SEO!?
Trả lời:
Nguyễn Việt Dũng: Nó có hẳn 1 file tổng hợp của 1 loạt công ty luôn, cách đặt KPIs, tối thượng giờ là Reach đối với Brand, còn bán hàng cho end-user là tổng doanh thu.
Một số anh em FB trả lời:KPIS khi chạy fb của bạn là gì?
- Tùy vào mục đích để đưa ra kpis phù hợp và đo lường kết quả cuối cùng có đúng vs kpis ban đầu ko ạ anh :). Ví dụ em chạy cho client bán hàng, cần đẩy doanh số. Mà e ko đc can thiệp vào doanh thu thì em cam kết về cmt,
- 1. Sale: thì TƯƠNG TÁC theo thứ tự "Comment", "Inbox", "Share", "Like" 2. Brand: Form Submit, Message, Traffic.



Các bạn tham khảo thêm:
Những KPI quan trọng trong đo lường hiệu quả Facebook marketing 

 Để giúp cho các chiến dịch social media marketing trên Facebook được hiệu quả hơn, Mix Digital hiện đang áp dụng một số KPIs quan trọng. 
Xin chia sẻ với bạn đọc dưới đây: Mix Digital xác định lợi ích mang lại từ các hoạt động Facebook marketing dựa trên tương tác của đối tượng mục tiêu với nhãn hàng trên các mạng xã hôi. Người dùng càng tương tác nhiều hơn, sâu hơn với nội dung từ nhãn hàng, mức độ thành công càng cao hơn. Chúng tôi áp dụng metrics đề xuất bởi Social Bakers để đo lường mức độ tương tác đó, cụ thể được tính theo công thức dưới đây: facebook marketing Đương nhiên, social media team của Mix Digital cũng không thể bỏ qua các thông số đo lường khác:
 – Lượt reach: số người (không phải số lượt hiển thị vì mỗi người có thể được hiển thị nhiều lần) mà nội dung xuất phát từ Facebook page của brand tiếp cận được
 – Số fan và tốc độ tăng của fan: Số fan thì rất dễ dàng để đo lường, tuy nhiên bạn cần theo dõi thêm tốc độ tăng của fan để thấy có sự thay đổi và tối ưu kịp thời
 – Mức độ tương tác giữa các ngày trong tuần và các giờ trong ngày: các thông số này đã giúp chúng tôi điều chỉnh được thời gian hợp lý cho hoạt động post nội dung lên page nhằm tăng nhiều hơn tỷ lệ tương tác bình quân trên post.
 – Tỷ lệ phản hồi (response rate): Kiểm soát các hoạt động trả lời, phản hồi các feedback, câu hỏi của fan lên page bằng wall posts hay tin nhắn => giúp khách hàng kiểm soát được mức độ “nhiệt tình” các hoạt động quản trị page của các online community managers của Mix Digital. Đây là những thông số quan trọng mà social media team của chúng tôi đang thực hiện theo dõi từ công cụ Social Bakers Analytics (bạn sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng cho việc sử dụng công cụ này, mức phí dựa trên số fan page mà bạn muốn quản lý). Còn những thông số đo lường nào có ảnh hưởng quan trọng đến hiệu quả của chiến dịch Facebook marketing theo bạn? Hãy chia sẻ cùng với chúng tôi để giúp nâng cao hơn nữa giá trị từ Facebook dành cho các nỗ lực marketing của các nhãn hàng. 
Hà Nội, 6/1/2013 Hồ Trung Dũng – CEO of Mix Digital

Posted in Nhãn: vào lúc tháng 4 24, 2017  

0 nhận xét:

 
Copyright 2005-20017. Wiki- Hỏi đáp designed by Blog Khởi Nghiệp, Wiki - Hỏi đáp by Nguyễn Văn Vũ