Hỏi: Vì sao bé hay quấy khóc?  Vì sao bé hay quấy khóc khi ăn?

Trả lời:
1. Bé hay quấy khóc khi ăn có thể là do bé chưa đói mà các mẹ ép bé ăn. Trong lúc bé đang muôn chơi mà các mẹ lại bắt bé ăn thì không tốt chút nào. Hãy để bé tự đói bụng và đòi ăn thì hãy cho ăn, ngoài ra hãy cho bé ăn dặm.
2. Bé hay khóc khi ăn thường là do bé vẫn chưa thích ứng được với thức ăn dặm. Một số bé đang uống sữa mẹ kèm thêm sữa ngoài, nay bắt bé phải ăn thêm bột hay cháo, làm bé vô cùng bất mãn, lạ miệng. Từ đó khiến bé sinh ra cảm giác bài xích với thức ăn dặm, thường hay quấy khóc khi mẹ cho bé ăn.
3. Bé Quấy khóc khi ăn có thể là do bé đang mọc răng, hãy để ý thể trạng và biến đổi của cơ thể bé. bé mọc răng thường hay bị sốt, chạy nước miếng, khó chịu nên rất hay quấy khóc.
4. Bé đang bị rối loạn tiêu hóa, hãy cẩn thận nhé các mẹ.
5. Có thể thức ăn bé không ưa thích nên các mẹ ép bé ăn dẫn đến các bé quấy khóc.

Thường là do MẸ ÉP CON ĂN quá nhiều, bú quá no, nằm liền sau khi bú, do cơ thể của trẻ không dung nạp được thức ăn khi bé ăn dặm quá sớm, ăn đốt giai đoạn, cho trẻ ăn các loại thức ăn mới lạ, ăn nhiều quá 1 loại thức ăn nào đó. Nếu sau khi nôn, trẻ vẫn chơi bình thường, thì đó là do cách ăn uống chưa hợp lý ở trẻ, không do bệnh lý, không ảnh hưởng đến tình trạng cơ thể. Và mẹ cần phải điều chỉnh cách cho ăn. Mẹ nên nhớ khi bé nôn nhiều tức là bộ phận tiêu hóa đang có vấn đề cần nên nghỉ ngơi, chỉ nên cho bé uống nước để không bị mất nước, đừng nên cố gắng ép ăn, không giúp được bé mà còn làm tăng triệu chứng nôn trớ khi ấy và bé càng quấy khóc nhiều hơn. - Không ép trẻ ăn nhiều làm cho trẻ có biểu hiện không muốn ăn, ngại khi nhìn thấy thức ăn. - Khi cho 1 loại thức ăn mới nên cho từ ít đến nhiều, từ lỏng đến đặc, chia làm nhiều bữa nhỏ trong ngày . - Ngoài ra ở các trẻ suy dinh dưỡng, tình trạng hay nôn ói là do trẻ đã biếng ăn lâu ngày, cơ thể tạo nên phản xạ “từ chối thức ăn” không muốn tiếp nhận thức ăn nữa, cứ ăn vào là muốn ói ra. Càng ngày càng gầy yếu và cái vòng lẫn quẩn của trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng là vậy.
Hãy khôn khéo dỗ dành bé để bé không khóc khi bị ép ăn.

Posted in Nhãn: vào lúc tháng 4 20, 2017  

0 nhận xét:

 
Copyright 2005-20017. Wiki- Hỏi đáp designed by Blog Khởi Nghiệp, Wiki - Hỏi đáp by Nguyễn Văn Vũ